Trang chủ / Đoàn Thanh niên / Ngày Hội thanh niên với văn hóa giao thông và phòng chống ma túy

Ngày đăng tin: 09-02-2024

Ngày Hội thanh niên với văn hóa giao thông và phòng chống ma túy

Sáng ngày 22/01/2024, Đoàn trường THPT An Lạc Thôn kết hợp với công an huyện Kế Sách tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông và phòng chống ma túy. 

Việc tuyên truyền an toàn giao thông là một công tác thiết thực và cần thiết. Các em học sinh cần được học và nắm vững các quy tắc giao thông, biết cách đi bộ, đi xe đạp, xe máy an toàn, tuân thủ các biển báo, đèn tín hiệu, không chạy quá tốc độ, không uống rượu bia khi lái xe, không sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông. Ngoài ra, các em cũng cần được rèn luyện thể chất, tinh thần, phát triển kỹ năng xử lý tình huống, phòng tránh và giảm nhẹ tai nạn.

Tại đây, các em được tham gia trả lời các câu hởi liên quan đến luật  ATGT, được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định và được hướng dẫn cách lái xe an toàn.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền an toàn giao thông:

Tiếp theo, các em học sinh được tuyên truyền các vấn đề liên quan đến phòng chống ma túy. Các em được học và hiểu rõ về những hại của ma túy, những nguy cơ và hậu quả khi sử dụng ma túy, những cách phòng ngừa và cai nghiện ma túy. Các em cũng được tuyên truyền về đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự bảo vệ, từ chối ma túy khi bị kích động, dụ dỗ. Để tránh bị dụ dỗ, các em cần có những sở thích, niềm vui, mục tiêu học tập, nghề nghiệp, tình bạn, tình yêu lành mạnh, không để bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh.

Tại đây, học sinh trả lời những câu hỏi có phần thưởng kem theo liên quan đến ma túy và phòng chống ma túy tạo ra không khí vui tươi, sinh động.

Một số hình ảnh tuyên truyền phòng chống ma túy:

Cũng nhân dịp này, các em có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà từ các mạnh thường quân.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền an toàn giao thông và phòng chống ma túy trong trường phổ thông, cần có sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội. An toàn giao thông và phòng chống ma túy là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng; chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực để xây dựng một nền giao thông văn hóa, an toàn và một xã hội không ma túy, góp phần bảo vệ sức khỏe, tài sản và cuộc sống của mình và người khác.

Giang PT

Tin liên quan

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Kế Sách lần thứ VII năm 2024 16-04-2024
Ngày Hội thanh niên với văn hóa giao thông và phòng chống ma túy 09-02-2024
Đại hội Đoàn trường năm học 2023-2024 16-02-2024
Hội thi cấm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm học 2023-2024 07-02-2024
Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 05-02-2024
TIN TỨC - THÔNG BÁO
TIN ĐỌC NHIỀU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 1362
Trong tuần: 6654
Trong tháng: 36926
Tất cả: 493696
VIDEO
LIÊN KẾT WEBSITE